Du lịch Dốc chín khoanh - thách thức chinh phục của đất Bắc

Dốc Chín Khoanh là một trong những con dốc hiểm trở và thách thức sự chinh phục nhất nhì Hà Giang, vậy con dố này có những đặc điểm thu hút nào mà lại có sức hút đến vây thì ngay bây giờ mời bạn cùng ximgo khám phá qua bài chia sẻ Dốc chín khoanh - thách thức chinh phục của đất Bắc ngay sau đây nhé

1. Giới thiệu dốc Chín Khoanh

Dốc Chín Khoanh là một con đường núi cheo leo nối liền giữa 2 xã Phố Cáo và Sủng Là và cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng gần 120km, con dốc này nằm trên 1 đoạn của quốc lộ 4C và là đoạn đường giao thông huyết mạch của Hà Giang. Con dốc này thu hút khách du lịch bởi tính chất thách thức chinh phục với những đoạn dốc khúc khủy quanh co và phong cảnh 2 bên là núi rừng bạt ngàn trùng trùng điệp điệp mà đặc biệt là những ai thích chinh phục.

Dốc Chín Khoanh (Ảnh:Fb)

2. Thông tin cần thiết

• Địa chỉ: Phố Cáo, Đồng Văn, Hà Giang

• Vị trí trên bản đồ: Bấm vào đây

• Giá vé: miễn phí

• Số điện thoại ban quản lý khu du lịch: 0915.435.021

• Số điện thoại Taxi: 0219 3 25 25 25 (Mai Linh)

• Số điện thoại công an khu vực:  0219 3856 201

• Số điện thoại y tế:  02193.856.819

• Sân bay gần nhất: sân bay Đồng Văn

• Nên đi mùa nào: tất cả các mùa trong năm.

• Phương tiện di chuyển: Xe máy là tốt nhất

• Lưu ý quan trọng:  lên lịch trình trước, theo dõi thời tiết, tài chính hoạch định rõ ràng, thời gian hoạt động của các phương tiện.

3. Cách đến dốc Chín Khoanh

Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 120km để đến được nơi này tuy nhiên cung đường này khá khó khăn và hiểm trợ và cả diện tích không quá rộng nữa ạ. Nên bạn hãy chọn xe gắn máy là phương tiện ưu tiên để đến đây bạn nhé.

Cách đi: Thành phố Hà Giang--đi về hướng Tây Bắc lên Nguyễn Trãi--> rẽ trái vào Nguyễn Trãi--> đến vòng xuyến đi thẳng vào QL4C--> rẽ trái vào QL4C--đi thẳng rẽ trái vào Trần Hưng Đạo--> rẽ trái vào QL4C--> rẽ phải vào QL4C--> đi thẳng khoảng 6.7km là đến nơi.

a. Đến dốc Chín Khoanh từ TP. Hà Giang

Đến dốc Chín Khoanh từ TP. Hà Giang (Ảnh: Google Maps)

b. Đến dốc Chín Khoanh từ TP. HCM

Đến dốc Chín Khoanh từ TP. HCM (Ảnh: Google Maps)

c. Đến dốc Chín Khoanh từ Hà Nội

Đến dốc Chín Khoanh từ Hà Nội (Ảnh: Google Maps)

d. Đến dốc Chín Khoanh từ Đà Nẵng

Đến dốc Chín Khoanh từ Đà Nẵng  (Ảnh: Google Maps)

4. Dốc Chín Khoanh có gì

a. Là một con dốc nhỏ của một con dốc lớn

Con dốc Chín Khoanh được mệnh danh là con dốc lớn nhất nhì Bắc Giang nhưng thật chất nó chỉ là một con dốc nhỏ của con dốc lớn là dốc Bắc Sum ( con dốc lớn nhất và ngoằn ngoèo nhất của đất Hà Giang).

Là một con dốc nhỏ của một con dốc lớn (Ảnh:Fb)

b. Gắn liền với những truyền thuyết thú vị

Truyền thuyết kể lại rằng nếu cặp đôi nào yêu nhau mà cùng nhau phượt trên con dốc này sẽ bên nhau trọn đời yêu thương nhau đến đầu bạc răng long. Vì truyền thuyết này nên đã có nhiều cặp đôi đến đây phượt cùng nhau và thậm chí là chụp ảnh cưới để minh chứng cho tình yêu lâu bền của họ.

Gắn liền với những truyền thuyết thú vị (Ảnh:Fb)

c. Không phải xe gắn máy nào cũng qua được con dốc này

Một minh chứng sống cho thấy là độ dốc của con dốc này thật sự rất cao và dường như là thách thức tính kiên trì của con người khi có những đoạn dốc bạn bắt buộc phải xuống đẩy xe hoặc là những xe mạnh phải kéo những xe yếu hơn. Với những loại xe có phân khối nhỏ hay yếu thì chắc chắn là khi thể nào leo nổi lên con dốc này, nên bạn muốn chinh phục dốc Chín Khoanh thì nên chuẩn bị về độ mạnh của xe cũng như tay lái lụa của mình nhé.

Không phải xe gắn máy nào cũng qua được con dốc này (Ảnh:Fb)

d. Là cửa vào của cao nguyên đá Đồng Văn

Để đến được với cao nguyên đá Đồng Văn rộng lớn thì bắt buộc bạn phải vượt qua được con dốc đầy khó khăn, cam ro và thách thức này. Tuy nhiên khi đã vượt qua rồi thì sẽ chẳng có khó khăn nào làm bạn chùn bước được nữa đâu ạ.

Là cửa vào của cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh:Fb)

e. Chân dốc là thiên đường của hoa tam giác mạch

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên đầy cuốn hút và quyến rủ của núi rừng với những loài hoa dại tuyệt sắc nơi đây mà đặc biệt là hoa tam giác mạch thì chắc chắn bạn chẳng thể bỏ qua nơi này rồi ạ. Sau khi đã vượt qua những đoạn dốc cam ro hiểm trở đầy gian nan và thử thách thì đến chân dốc là cả một cánh đồng hoa tam giác mạch đang nở rộ thay cho núi rừng cảnh vật nơi đây gửi lời chào đến bạn. Những bông hoa tam giác mạch rực rở tỏa hương thơm khắp nơi sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và xóa tan hết bao mệt mỏi khó khăn vừa mới trải qua.

Chân dốc là thiên đường của hoa tam giác mạch (Ảnh:Fb)

5. Lưu ý khi đi dốc Chín Khoanh

• Bắt buộc bạn phải là một tay lái lụa nhé.

• Bình luôn đầy xăng bạn ạ, nếu xe hết xăng lúc đang leo dốc sẻ là một vấn đề lớn đấy bạn.

• Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân theo bên mình nhé.

• Chuẩn bị các vật dụng cá nhân cần thiết cho 1 chuyến phượt dốc như: găng tay, khẩu trang, kính mát, giày thể thao, kem chống nắng và tất nhiên là cả bản đồ nữa nhé bạn.

• Nước uống không phải nơi đâu cũng có mà đặc biệt là những nơi như vùng núi nên bạn phải đem theo một ít nước lọc để uống khi cần nhé.

• Nên đi theo đoàn để hỗ trợ nhau lúc khó khăn nguy cấp nhé.

• Tìm hiểu về đặc điểm địa hình nơi đây trước khi đến nhé.

Đó là tất cả những chia sẻ của mình về Dốc chín khoanh - thách thức chinh phục của đất Bắc hy vọng qua bài chia sẻ này sẻ giúp ích được cho bạn những thông tin hữu ích về chuyến hành trình chinh phục mọi nẻo đường cho riêng mình, mọi thắc mắc liên quan đến dốc Chín Khoanh bạn vui lòng để lại bình luận phía bên dưới đẻ ximgo giải đáp sớm nhất nhé.

Xem thêm kinh nghiệm du lịch trước khi khởi hành bạn nhé

#Giới thiệu dốc Chín Khoanh #Thông tin cần thiết #Cách đến dốc Chín Khoanh #Dốc Chín Khoanh có gì #Lưu ý khi đi dốc Chín Khoanh

Tác giả: Huỳnh Như
Giới thiệu về tác giả: "Một cuộc hành trình vạn dặm đều bắt đầu bằng một bước chân nhỏ bé"