Thác Tiên - Nét đẹp dịu dàng của miền núi rừng Tây Bắc

Thác Tiên là một trong những con thác nổi tiếng bậc nhất ở Hà Giang, hàng năm đem về chi huyện Xín Mần một lượng khách không hề nhỏ. Vậy con thác này có những đặc điểm gì nổi bật mà lại được lòng du khách mà phải tìm đến một nơi xa xôi đến như vậy thì ngay bây giờ mời bạn cùng ximgo khám phá qua bài chia sẻ Thác Tiên - Nét đẹp dịu dàng của miền núi rừng Tây Bắc ngay sau đây nhé.

1. Giới thiệu về Thác Tiên

Thác Tiên là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang nằm ở địa phận xã Nấm Dẩn, huyện Xín Mần, Hà Giang cách huyện Xín Mần khoảng 17km với những con đèo lắt léo uốn lượn quanh co và cao 1.403m so với mực nước biển. Nơi đây mang một vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa nên thơ vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng. Địa điểm này hiện nay là thỏi nam châm thu hút khách du lịch rất lớn của huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang. Hãy đến con thác này một lần để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây khi có cơ hội bạn nhé.

Thác Tiên (Ảnh:Fb)

2. Thông tin cần thiết

1. Địa chỉ: Đèo gió, Nấm Dần, Xín Mần, Hà Giang

2. Vị trí trên bản đồ: Bấm vào đây

3. Giá vé:15k

4. Số điện thoại ban quản lý khu du lịch: 0332346301

5. Số điện thoại Taxi: 0219 3 25 25 25 (Mai Linh)

6. Số điện thoại công an khu vực: 0348.749.337

7. Số điện thoại y tế: 0772 680 620

8. Sân bay gần nhất: sân bay Đồng Văn

9. Nên đi mùa nào: tất cả các mùa trong năm.

10. Phương tiện di chuyển: ô tô hoặc xe máy là tốt nhất

11. Lưu ý quan trọng: lên lịch trình trước, theo dõi thời tiết, tài chính hoạch định rõ ràng, thời gian hoạt động của các phương tiện.

3. Cách đến Thác Tiên

Thác Tiên ở vị trí cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 123km và hơn 3 giờ di chuyển, cung đường cũng tương đối thuận lợi không quá khó đi, tuy nhiên đoạn đường từ huyện Xín Mần vào thác tiên khá khúc khỏe và quanh co nên đi xe máy sẻ thuận lợi hơn ạ. Tuy nhiên bạn phải chú ý an toàn trên đường di chuyển và vững tay lái nhé.

Cách đi: Thành phố Hà Giang --> đi về hướng đông lên Nguyễn Trãi --> rẽ phải vào QL2 --> rẽ phải vào QL279 --> đi thẳng rẽ phải vào ĐT 178 --> rẽ trái vào Đèo Gió -->đi thẳng khoảng 8km là đến nơi.

a. Đến Thác Tiên từ TP. Hà Giang

Đến Thác Tiên từ TP. Hà Giang (Ảnh: Google maps)

b. Đến Thác Tiên từ TP. HCM

Đến Thác Tiên từ TP. HCM (Ảnh: Google maps)

c. Đến Thác Tiên từ Hà Nội

Đến Thác Tiên từ Hà Nội (Ảnh: Google maps)

d. Đến Thác Tiên từ Đà Nẵng

Đến Thác Tiên từ Đà Nẵng (Ảnh: Google maps)

4. Thác Tiên có gì?

Bao bọc bởi thác tiên là những cánh rừng rậm già có nhiều năm tuổi đời tỏa một màu xanh ngút ngàn và những thác nước trắng xóa như một bức tranh sơn thủy vừa có rừng vừa có suối.

Bao bọc là những rừng cây cổ thụ (Ảnh:Fb)

Dòng nước nơi đây thả mình qua những thác nước tách ra làm 2 thành những dòng thác đôi mềm mại và uyển chuyển như mái tóc của người thiếu nữ thôn quê.

Nước tách ra làm 2 dòng (Ảnh:Fb)

Thác nước từ trên cao đổ xuống với độ cao 70m tạo nên những âm thanh sống động như những bản nhạc rừng của thiên nhiên, những bọt nước trắng xóa văng tung tóe xung quanh góp phần tạo cho không khí nơi đây mát lạnh và trong lành thoáng mát hơn ạ.

Thác từ trên cao đổ xuống với độ cao 70m (Ảnh:Fb)

Thác nước này không bao giờ cạn dù mùa mưa hay mùa khô thì dòng nước vẫn êm ả nhẹ nhàng chảy quanh các hốc đá và mép suối.

Thác nước không bao giờ cạn (Ảnh:Fb)

Dưới chân thác của thác Tiên với dòng nước trong xanh, không khí trong lành mát mẻ, thỉnh thoảng những chú chim đứng hát líu lo hay sải cánh tìm mồi dưới mặt nước tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người.

Chân thác không khí trong lành mát mẻ (Ảnh:Fb)

Chưa dừng lại ở đó vào mùa hè nơi đây thường có các loại quả rừng thơm ngon nức tiếng vùng miền núi như: mận rừng, ổi, lê, nho rừng,...để bạn thưởng thức.

Những loại trái cây rừng hấp dẫn (Ảnh:Fb)

5. Lưu ý khi đến Thác Tiên

• Nên mang các loại giày dép có đế bám tốt, không được đi dép tổ ong hay dép lào sẽ rất nguy hiểm.

• Mang theo kem chống nắng và thuốc chống côn trùng nếu đi vào mùa nắng.

• Hạn chế đi vào mùa mưa, nếu có đi phải chú ý theo dõi thời tiết thường xuyên.

• Chú ý an toàn trên đoạn đường di chuyển và mang theo đầy đủ giấy tờ.

• Đến thác phải có ý thức chung tuyệt đối không được vứt rác bừa bãi.

• Mang theo một ít nước lọc để bổ sung nước cho cơ thể khi cần nhé.

Đó là tất cả những chia sẻ của mình về Thác Tiên - Nét đẹp dịu dàng của miền núi rừng Tây Bắc hy vọng qua bài chia sẻ này sẻ giúp ích được cho bạn những thông tin hữu ích về chuyến hành trình khám phá vùng đất Hà Giang của mình, mọi thắc mắc liên quan đến Thác Tiên bạn vui lòng để lại bình luận phía bên dưới đẻ ximgo giải đáp sớm nhất nhé.

Xem thêm kinh nghiệm du lịch trước khi khởi hành bạn nhé

#Giới thiệu về Thác Tiên #Thông tin cần thiết #Cách đến Thác Tiên #Thác Tiên có gì #Lưu ý khi đến Thác Tiên #

Tác giả: Huỳnh Như
Giới thiệu về tác giả: "Một cuộc hành trình vạn dặm đều bắt đầu bằng một bước chân nhỏ bé"